BÍ QUYẾT TRANG ĐIỂM THẬT XINH CHO từng KIỂU KHUÔN MẶT

12/30/2015 06:31
Mỗi gương mặt cần 1 cách riêng để che dấu điểm yếu. Dưới đây là tip make up thật xinh cho từng kiểu gương mặt mà bất cứ cô bạn nào cũng cần biết.



1. Kinh nghiệm trang điểm thật tự nhiên cho gương mặt tròn



Ưu điểm của gương mặt tròn là giúp cho bạn trông trẻ hơn tuổi thật. Bạn chỉ cần lưu ý tới việc đánh nền và 1 chút đổi thay trong tip make up mỗi ngày là được.

Cô bạn có khuôn mặt tròn không nên đánh phấn hết cả khuôn mặt, làm cho mặt bự phấn và thêm tròn hơn. Thay vào đó, bạn nên đánh kem lót giúp cho da hồng hào hơn rồi chỉ tập trung đánh phấn nền ở phần trung tâm gương mặt (vùng chữ T, hai bên dưới bọng mắt, cằm). Lựa chọn màu kem nền trùng màu da hay hơi có chút bronze nâu nhẹ cũng làm cho gương mặt bạn trông thanh mảnh hơn.

Cùng má hồng, bạn đừng nên đánh ngang hay đánh xéo, chỉ cần dùng cọ xoáy tròn má hồng trên đỉnh gò má. Còn với lông mày, bạn nên vẽ dáng lông mày ngang hay hơi xếch nhẹ thay cho dáng lông mày lá liễu cong tròn, làm cho khuôn mặt trông sắc sảo hơn.



2. Bí quyết trang điểm thật tự nhiên cho khuôn mặt vuồng

Hai ngạnh hàm lớn là điểm đặc biệt và cũng là điểm các bạn gái mặt vuông muốn làm giấu đi nhiều nhất trên gương mặt. Tuy nhiên, không phải cứ thoa thật nhiều phấn tạo khối vào 2 bên ngạnh hàm là xong, mà bạn cần tập trung làm cho “kéo dài” phần cằm, giúp khuôn mặt trông mềm mại hơn.



3. Kinh nghiệm make up thật tự nhiên cho gương mặt dài



Khuôn mặt tưởng chừng khó che khuyết điểm này thực ra lại rất dễ, bạn chỉ cần nhớ câu thần chú “ngang” là đủ. Thật vậy, chỉ cần kẻ lông mày dáng ngang, có độ đậm vừa phải, nhấn kem tạo khối dưới gò má và cằm rồi đánh má hồng ngang từ cánh mũi ra phía tai là được. Kinh nghiệm make up này giúp tạo cảm giác gương mặt ngắn lại và trông đồng điệu hơn.



4. Cách trang điểm đẹp cho gương mặt góc cạnh



Khuôn mặt góc cạnh của phái đẹp Việt thường có xu thế có phần trán hơi rộng, gò má cao, có ngạnh mặt hoặc cằm nhọn nhưng ngắn, tạo thành tổng thể góc cạnh nhưng lại dễ bị thô, kém cân đối. Để cân bằng gương mặt góc cạnh, bạn cần kết hợp giữa tạo khối và nhấn sáng.

Bạn nên dùng kem tạo khối dạng kem để tán lên các điểm quá góc cạnh trên mặt. Dạng kem sẽ giúp cho tạo độ “ăn” mềm mại vào da để gương mặt bạn trông tự nhiên hơn. Kế tiếp, bạn phớt nhẹ kem nhấn sáng lên vùng chữ T và xoay tròn cọ ở hai bên gò má dưới bọng mắt, để tạo độ đầy đặn hài hòa cho gương mặt.

Với khuôn mặt góc cạnh, bạn không nên vẽ lông mày hoặc kẻ mắt bằng các đường thẳng quá góc cạnh. Thay vào đó, bạn nên kẻ chân mày bằng bột hay sử dụng chì “phẩy” những đường lông giả, lấp đi chỗ trống và kẻ viền mắt thật mảnh ôm sát chân mi. Khi bôi má hồng, bạn nên đánh lan rộng khắp gò má nhưng không quá lan về phía thái dương, để “gom” gọn khuôn mặt