KINH NGHIỆM MAKE UP THẬT XINH CHO mỗi KIỂU KHUÔN MẶT

01/01/2016 19:08
Mỗi khuôn mặt cần một cách riêng để che dấu điểm yếu. Dưới đây là tip make up thật tự nhiên cho mỗi kiểu gương mặt mà bất kỳ cô bạn nào cũng cần biết.



1. Tip trang điểm đẹp cho khuôn mặt tròn



Điểm mạnh của gương mặt tròn là làm cho bạn trông trẻ hơn tuổi thật. Bạn chỉ cần lưu ý tới việc đánh nền và 1 chút đổi thay trong tip make up hằng ngày là được.

Cô nàng có khuôn mặt tròn không nên đánh kem hết cả khuôn mặt, khiến cho mặt bự kem và thêm tròn hơn. Thay vào đó, bạn nên bôi kem lót làm cho da hồng hào hơn rồi chỉ tập trung đánh phấn nền ở phần trung tâm gương mặt (vùng chữ T, 2 bên dưới bọng mắt, cằm). Chọn màu phấn nền trùng màu da hay hơi có chút bronze nâu nhẹ cũng giúp gương mặt bạn trông thanh mảnh hơn.

Cùng với má hồng, bạn không nên đánh ngang hay đánh xéo, chỉ cần sử dụng cọ xoáy tròn má hồng trên đỉnh gò má. Còn với chân mày, bạn nên vẽ dáng lông mày ngang hay hơi xếch nhẹ thay cho dáng lông mày lá liễu cong tròn, giúp cho gương mặt trông sắc sảo hơn.



2. kinh nghiệm make up thật xinh cho khuôn mặt vuồng

Hai ngạnh hàm lớn là điểm đặc biệt và cũng là điểm các nàng mặt vuông muốn làm che đi nhiều nhất trên khuôn mặt. Vậy nhưng, không phải cứ thoa thật nhiều phấn tạo khối vào hai bên ngạnh hàm là xong, mà bạn cần tập trung giúp “kéo dài” phần cằm, làm cho gương mặt trông mịn màng hơn.



3. Tip make up thật xinh cho khuôn mặt dài



Khuôn mặt tưởng chừng khó che điểm yếu này thực ra lại rất dễ, bạn chỉ cần nhớ câu thần chú “ngang” là đủ. Thật vậy, chỉ cần kẻ chân mày dáng ngang, có độ đậm vừa phải, nhấn phấn tạo khối dưới gò má và cằm rồi đánh má hồng ngang từ cánh mũi ra phía tai là được. Bí quyết trang điểm này làm cho tạo cảm giác khuôn mặt ngắn lại và trông đồng điệu hơn.



4. Mẹo make up thật đẹp cho gương mặt góc cạnh



Gương mặt góc cạnh của phái yếu Việt thường có xu thế có phần trán rộng, gò má cao, có ngạnh mặt hoặc cằm nhọn nhưng ngắn, tạo thành tổng thể góc cạnh nhưng lại dễ bị thô, không được cân đối. Để cân bằng khuôn mặt góc cạnh, bạn cần phối hợp giữa tạo khối và nhấn sáng.

Bạn nên sử dụng kem tạo khối dạng phấn để tán lên những điểm quá góc cạnh trên mặt. Dạng kem sẽ giúp tạo độ “ăn” mềm mại vào da để gương mặt bạn trông tự nhiên hơn. Kế tiếp, bạn phớt nhẹ kem nhấn sáng lên vùng chữ T và xoay tròn cọ ở 2 bên gò má dưới bọng mắt, để tạo độ đầy hơn đồng điệu cho khuôn mặt.

Với gương mặt góc cạnh, bạn không nên vẽ lông mày hoặc kẻ mắt bằng các đường thẳng quá góc cạnh. Thay vào đó, bạn nên vẽ lông mày bằng bột hoặc sử dụng chì “phẩy” những đường lông giả, lấp đi chỗ trống và kẻ viền mắt thật mảnh ôm sát chân mi. Khi bôi má hồng, bạn nên đánh lan rộng khắp gò má nhưng không quá lan về phía thái dương, để “gom” gọn khuôn mặt