TRANG ĐIỂM CHO KHUÔN MẶT BỊ NÁM VÀ TÀN HƯƠNG

12/30/2015 06:40
Tuổi tác, ánh nắng làm xuất hiện những nốt tàn hương, nám trên khuôn mặt bạn. Không cần tốn nhiều tiền vào việc thẩm mỹ, hãy áp dụng cách giản đơn của sản phẩm làm đẹp để che đậy những nốt tàn hương xấu xí nhé. Các vết nám và tàn hương đang làm mất đi sự tự tin của chính bạn và việc loại bỏ chúng đi thì thực sự là điều hết sức khó khăn.



Áp dụng triệt để hiệu quả của kem nền khi make up



Đây là bước vô cùng quan trọng giúp cho bạn che đậy các nốt tàn hương và nám một cách tự nhiên và hoàn hảo nhất. Hãy bắt đầu bằng 1 miếng bọt biển và sử dụng chúng để tán đều kem nềm trên toàn bộ khuôn mặt của bạn. Lưu ý tán đều phấn nền lên hai bên gò má và sống mũi vì đó là vị trí hằng ngày xuất hiện tàn hương và nám nhất.



Phấn che khuyết điểm chính là trợ thủ đắc lực



Vì các nơi xuất hiện nám và tàn hương là nơi huyết sắc tố trên da của bạn đậm sắc màu nhất. Chỉ dùng kem nền đơn giản sẽ không thể nào che giấu hoàn toàn được chúng mà bạn phải dùng thêm kem che khuyết điểm.

Lấy 1 lượng nhỏ phấn che khuyết điểm chấm lên khu vực xuất hiện tàn hương và nám, dùng ngón tay tán đều chúng ra để phấn ngấm vào da và đồng màu cùng với màu sắc kem nền mà bạn đã sử dụng.

Các chú ý quan trọng khi lựa chọn kem che khuyết điểm là:

Chọn lựa phấn che điểm yếu có màu sắc nhạt hơn sắc màu phấn nền của bạn để làm sáng hơn vùng da cần che.

Chọn lựa phấn che điểm yếu có màu vàng sẽ có công dụng che đậy tốt hơn thay vì loại phấn theo màu hồng.



Cách trang điểm tạo điểm nổi bật trên khuôn mặt



Các bước make up cá nhân có khả năng làm nhạt đi các nốt tàn nhang và nám nhưng không thể xóa bỏ chúng hoàn toàn trên khuôn mặt bạn. Vì thế hãy hướng ánh nhìn của người đối diện vào những bộ phận khác trên mặt để họ “quên” đi những vết mờ còn lại bằng bí quyết tạo điểm ấn tượng vào mắt hay môi của bạn.

Một khuôn mặt được trang điểm có bố cục rõ ràng, nổi bật khu vực gò má và hốc mắt bằng kinh nghiệm dùng phấn highlight cũng tạo nên được hiệu ứng tốt hơn.



Trị liệu cho da bị nám và tàn hương



Để có được hiệu quả trang điểm tốt hơn, da của bạn cũng nên được điều trị những vấn đề về nám và tàn nhang. Có 1 vài kinh nghiệm tự nhiên nhưng vô cùng hiệu quả giúp cải thiện đáng kể sự xuất hiện của nám và tàn nhang mà bạn có thể thực hiện ở nhà như sau:

Pha 1 ít nước cốt chanh với vài giọt nước, dùng bông gòn bôi chúng lên vùng da bị nám và tàn nhang, để chừng 10 -15 phút, sau đó rửa sạch cùng với nước. Bạn có khả năng make up sau khi rửa mặt, chanh sẽ tự nhiên làm sáng những vết xấu xí trên gương mặt bạn.

Dùng sữa chua để tạo mặt nạ đắp lên da vào buổi tối cũng có công dụng đẩy lùi một phần những vết nám và tàn hương.

Tạo dung dịch nước ép dưa leo, mật ong và một thìa nước cốt chanh để làm mặt nạ, để 20 phút rồi rửa mặt và sau đó tiến hành trang điểm.